Cơ sở y tế
0365 115 116
0365 115 116

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

Liệt dương là tình trạng phổ biến đối với chức năng sinh lý ở nam giới hiện nay. Phòng ngừa và điều trị liệt dương như thế nào? Những vấn đề về bệnh liệt dương là vấn đề đáng lo ngại làm cho nhiều người bệnh lo lắng và muốn tìm hiểu về bệnh. Trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc đầy đủ những thông tin hữu ích và cần biết về bệnh lý sinh lý ở nam giới, liệt dương là gì? Phương pháp phòng ngừa và điều trị liệt dương.

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

 

Liệt dương là gì?

Theo các bác sĩ nam khoa chia sẻ, bệnh liệt dương là do rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới. Khi bị liệt dương dương vật nam giới sẽ không thể cương cứng khi quan hệ tình dục, bị xỉu ra, xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh làm cản trở rất nhiều đến đời sống tình dục của nam giới và bạn tình, "cuộc yêu" không được trọn vẹn, đạt khoái mải, thỏa mãn.

Bệnh liệt dương là bệnh liên quan đến sức khỏe sinh lý của nam giới và là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, ảnh hưởng nhất định đến đời sống tình dục, thậm chí với những trường hợp nặng hơn còn gây ra vô sinh, khó có con đối với nam giới. Bệnh liệt dương sẽ được chia thành 2 loại chính, bao gồm:

  • Liệt dương tạm thời: Tình trạng liệt dương chỉ xuất hiện 1 đến 2 lần do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thông thường là do có những vấn đề về tâm lý, căng thẳng, sức khỏe suy yếu, mệt mỏi, áp lực... hoặc chỉ xảy ra khoảng 3 tháng thì sẽ hết.
  • Liệt dương hoàn toàn: Là trạng thái dương vật hoàn toàn không thể cương cứng khi quan hệ tình dục, khiến cho nam giới hoàn toàn mất đi khả năng quan hệ tình dục, cần phải được điều trị bằng những phương pháp ngoại khoa để cải thiện bệnh liệt dương.

Bệnh liệt dương đang ngày càng trở nên phổ biến, số lượng nam giới gặp phải tình trạng liệt dương cũng ngày càng cao, gây ra trở ngại trong "cuộc yêu", giảm sút chất lượng sức khỏe, sinh lý nam giới, mọi nam giới sẽ đều gặp phải tình trạng liệt dương, dương vật không thể cương cứng khi quan hệ tình dục ít nhất 1 lần trong đời.

Vì thế, khi nam giới thấy bản thân mình có những dấu hiệu bất thường, phát hiện hoặc nghi ngờ bản thân bị liệt dương thì nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị đúng cách, tránh để bệnh lâu ngày và gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh lý vĩnh viễn.

Triệu chứng của bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương đang dần trở nên phổ biến và nam giới nên biết về những triệu chứng của bệnh để kịp thời phát hiện và thăm khám từ sớm qua các biểu hiện sau:

Dương vật không cương cứng

Triệu chứng điển hình nhất của liệt dương là dương vạt không cương cứng. Trong quá trình kích thích và quan hệ tình dục, dương vật của nam giới không thể cương cứng, kể cả được kích thích rất nhiều vẫn không thể cương lên. Khiến cho chất lượng quan hệ không được như mong muốn, không đạt được khoái cảm, gây ra những áp lực tâm lý cho nam giới, tránh né việc quan hệ, ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi.

Dương vật có cương như không đạt được mức cương cứng như bình thường

Biểu hiện của liệt dương là dương vật vẫn có thể cương lên trong lúc quan hệ tình dục, nhưng lại không đạt được độ cứng làm nam giới gặp khó khăn và không đạt được cảm giác khoái cảm cho bản thân và cả bạn tình. Dấu hiệu này rất dễ nhận biết ở đại đa số nam giới khi mắc phải bệnh liệt dương, người bệnh chú ý theo dõi để kịp thời đi thăm khám và điều trị bệnh.

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

Xuất tinh sớm

Khi nam giới mắc bệnh liệt dương sẽ đi kèm với các vấn đề liên quan đến vấn đề xuất tinh sớm. Nam giới khi bị liệt dương sẽ thường khó có thể kiểm soát được khả năng xuất tinh của bản thân, dễ bị xuất tinh sớm, thời gian quan hệ ngắn, không đạt được sự thỏa mãn sau mỗi lần quan hệ với bạn tình. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài và không được điều trị thì sẽ dẫn đến tốc độ phóng tinh yếu, khó có thể quan hệ bình thường.

Thời gian mỗi "cuộc yêu" ngắn

Thời gian quan hệ bị rút ngắn cũng là dấu hiệu điển hình cho bệnh lý liệt dương ở nam giới. Bệnh liệt dương vừa làm cho dương vật khó cương cứng, vừa làm cho nam giới bị xuất tinh sớm, giảm thời gian quan hệ ngắn hơn so với bình thường, không thể duy trì trạng thái cương cứng lâu, không có ham muốn tình dục, việc quan hệ không trọn vẹn.

Giảm ham muốn tình dục

Khi bị liệt dương, làm cho nam giới giảm ham muốn tình dục so với bình thường, do người bệnh cảm thấy xấu hổ và gặp phải nhiều khó khăn khi quan hệ, thậm chí là không muốn phải quan hệ tình dục. Mất hứng thú với việc quan hệ là dấu hiệu để nam giới biết mình đang mắc phải tình trạng liệt dương là kịp thời khám chữa bệnh.

Dương vật bị teo đi bất thường

Kích thước dương vật bỗng teo nhỏ đi bất thường, hai bên tinh hoàn cũng chênh lệch không đều là triệu chứng cơ bản của bệnh liệt dương hoặc ở các bệnh khác liên quan đến chức năng sinh lý. Toàn bộ những dấu hiệu trên, nam giới cần chú ý và quan sát cơ thể để có thể chủ động đi thăm khám, điều trị bệnh để không gặp những biến chứng có hại đến sức khỏe.

Nguyên nhân liệt dương

Theo các chuyên gia y tế, bệnh liệt dương có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể kể đến một số những nguyên nhân chủ yếu như sau:

Do tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân chủ yêu gây ra tình trạng nam giới bị liệt dương và những vấn đề khác về sinh lý nam giới như là xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý... Khi nam giới tuổi càng cao thì hormone sinh dục nam sẽ ngày càng giảm sút và sản sinh ra ít hơn, làm cho các chức năng trong cơ thể, và nhất là sự hoạt động sinh lý sinh dục cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, nam giới khó có thể cương cứng dương vật, ngại phải quan hệ tình dục, mất khoái cảm, đời sống tình dục bị ảnh hưởng tiêu cực.

Do tâm lý

Yếu tố tâm lý cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ, nguyên nhân không thể thiếu khiến dẫn đến tình trạng liệt dương ở nam giới. Khi nam giới liên tục gặp áp lực, căng thẳng đến từ cuộc sống, công việc, gia đình gây ra những trở ngại về tâm lý, stress, trầm cảm, thần kinh trì trệ, mệt mỏi làm cho sức khỏe giảm sút, ảnh hưởng cả đến những sinh hoạt thường ngày, hoạt động của chức năng sinh lý, sinh dục đối với nam giới.

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rất rõ việc người bệnh thường xuyên sống trong tình trạng căng thẳng mỗi ngày trong một khoảng thời gian dài sẽ dễ gặp các vấn đề về rối loạn chức năng sinh lý, trong đó là bệnh liệt dương ở nam giới.

Trạng thái tâm lý không ổn định, làm cho cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, dương vật khó cương cứng, không kiểm soát được độ cương cứng của dương vật trong thời gian quan hệ, khiến cho "cuộc yêu" không được trọn vẹn, không đem đến cảm giác thỏa mãn cho bản thân và bạn tình.

Do lạm dụng việc thủ dâm, quan hệ tình dục quá độ

Nam giới quan hệ quá nhiều, hoặc thường xuyên thủ dâm quá độ cũng là nguyên nhân làm người bệnh mất dần hứng thú với việc phải quan hệ với bạn tình, và lâu dài còn khiến nam giới bị liệt dương, dương vật khó cương cứng và một số tình trạng khác như yếu sinh lý, xuất tinh sớm...

Do thói quen sinh hoạt không khoa học

Nam giới có thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thất thường, dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, thức khuya, lười vận động làm cho sức khỏe giảm sút, đặc biệt là chức năng sinh ly, sinh dục nam cũng giảm sút đáng kể, gây ra khó khăn cho nam giới trong quá trình quan hệ tình dục, mất đi bản lĩnh vốn có của đàn ông, cơ thể suy nhược, kiệt quệ.

Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng

Việc ăn uống cũng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý nam giới, một chế độ ăn thiếu lành mạnh, thường xuyên ăn đồ ăn nhanh sẽ không tốt đối với sức khỏe, dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, ảnh hưởng đến cả sức khỏe và chức năng sinh dục. Nam giới từ đó cũng gặp nhiều vấn đề liên quan đến sinh lý nam giới như yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương, suy giảm lượng hormone nam...

Do tác dụng phụ của thuốc

Nếu đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc dị ứng, thuốc chống cơ giật... cũng sẽ khiến cho nam giới dễ gặp phải trình trạng liệt dương do tác dụng phụ của thuốc. Vì thế mà cần phải thăm khám và điều trị nhanh chóng để hạn chế các biến chứng.

Người bệnh gặp một số bệnh lý khác

Nam giới nếu đang mắc phải một số bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, gan thận, viêm nhiễm bệnh nam khoa... cũng làm cho gây ra tình trạng liệt dương.

Do chấn thương dương vật hoặc gặp những biến chứng khi phẫu thuật tuyến tiền liệt

Nam giới sẽ bị liệt dương nếu như gặp phải các chấn thương dương vật hoặc dị tật bẩm sinh dương vật, bị di chứng sau khi phẫu thuật tuyến tiền liệt... do máu khó lưu thông đến dương vật, làm dương vật khó cương cứng, ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục, giảm hứng thú, khó khăn khi quan hệ.

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

Phòng ngừa bệnh liệt dương

Để hạn chế nguy cơ bị bệnh liệt dương, nam giới nên chú ý đến những các phòng ngừa bệnh sau đây:

  • Hạn chế những ảnh hưởng đến tâm lý của bản thân, vì tâm lý sẽ là điều tác động rất lớn đến sinh lý bình thường của nam giới. Trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới đừng nên quá hoang mang, lo lắng việc quan hệ sẽ không được như mong muốn. Thế nên, việc giữ tâm trạng thoái, tự tin là điều cần làm để phòng tránh bệnh liệt dương.
  • Giảm bớt tần suất quan hệ tình dục để giữ sức khỏe.
  • Thay đổi chế độ ăn uống khoa học: ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng trong việc cải thiện sinh lý nam giới có thể kể đến như hàu, nấm, các món từ nội tạng động vật. Khi ăn các loại thực phẩm này sẽ có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục, nâng cao chất lượng của tinh trùng, cải thiện khả năng sinh dục và nâng cao sức khỏe.
  • Thận trọng với việc dùng thuốc vì sẽ có nhiều loại thuốc có tác dụng phụ, gây ra tình trạng liệt dương.
  • Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ.
  • Hạn chế, từ bỏ những thói quen không tốt cho sức khỏe như uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích như ma túy.
  • Không lạm dụng việc thủ dâm, vì khiến cho dương vật bị tổn thương, thủ dâm quá nhiều trong một khoảng thời gian dài sẽ làm cho các dây thần kinh ở dương vật bị chai sạn trước sự kích thích tình dục, khiến không thể cương cứng khi quan hệ.
  • Giữ môi trường sống lành mạnh, hạn chế đến những nơi bị ô nhiễm môi trường có nhiều chất độc hại.
  • Chú ý kiểm tra định kỳ sức khỏe 6 tháng/lần để nhanh chóng phát hiện và xử lý hiệu quả khi mắc các bệnh lý nam khoa. Ngoài ra, các bệnh lý như tim mạch, béo phì, huyết áp... cũng là lý do gây ra tình trạng liệt dương.

Phương pháp chẩn đoán bệnh liệt dương

Các bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh liệt dương thông qua quá trình thăm khám lâm sàng, tập trung chủ yếu thăm khám bộ phận sinh dục (dương vật và tinh hoàn). Cùng đó là kiểm tra các chi số ở cơ thể như là nhịp tim, huyết áp, tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, để có thể xác định được chính xác về tình trạng bệnh, mức độ bệnh đang diễn biến ở giai đoạn nào thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm thêm một số các xét nghiệm chuyên sâu như là:

  • Xét nghiệm máu và nước tiểu để xác định nguyên nhân gây bệnh.
  • Xét nghiệm đo nồng độ testosterone và nội tiết tố nam
  • Xét nghiệm chỉ số đường huyết
  • Siêu âm Doppler để kiểm tra lượng máu lưu thông đến dương vật
  • Chụp mạch máu, MRI hoặc CT scanner dương vật để phát hiện nếu người bệnh có khối u hoặc ung thư
  • Nghiệm pháp đánh giá tính trạng cương cứng của dương vật.

Các phương pháp điều trị liệt dương

Dưới đây sẽ là các phương pháp được nhiều bác sĩ chuyên khoa được áp dụng để điều trị bệnh liệt dương phổ biến tại các cơ sở y tế uy tín, người bệnh có thể tìm hiểu để lựa chọn một phương pháp điều trị bệnh phù hợp với bản thân:

Điều trị nội khoa

  • Thuốc chữa bệnh liệt dương

Phương pháp điều trị bệnh liệt dương bằng thuốc sẽ được sử dụng đối với những trường hợp bệnh giai đoạn nhẹ hoặc trung bình. Các loại thuốc dùng cho việc điều trị bệnh liệt dương là thuốc có tác dụng tăng cường hormone nam giới, gel bôi trơn, thuốc ức chế men type PDE5...

Khi sử dụng thuốc điều trị bệnh liệt dương, người bệnh sẽ cần sử dụng đúng liệu lượng, thời gian theo sự chỉ định các bác sĩ mới có thể đạt được hiệu quả nhất tốt khi điều trị, tăng ham muốn khi quan hệ tình dục. Tuyệt đối không tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc hay bỏ thuốc để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh, chức năng sinh dục, tình trạng bệnh, mất hứng thú khi quan hệ.

  • Liệu pháp tâm lý

Liệu pháp tâm lý để điều trị bệnh liệt dương sẽ được chỉ định cho những trường hợp nam giới đang gặp các vấn đề tâm lý làm giảm khả năng sinh lý sinh dục, ít ham muốn trong chuyện tình dục, không muốn quan hệ tình dục, tâm lý lo lắng, e ngại còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cho nam giới.

Khi được điều trị bằng liệu pháp tâm lý, các bác sĩ sẽ trao đổi, tư vấn tâm lý, chia sẻ nhưng lo lắng, e ngại đối với bệnh nhân đến việc không cương cứng khi quan hệ tình dục. Với liệu pháp tâm lý, bác sĩ chuyên khoa sẽ cùng với người bệnh tìm ra nguồn gốc gây ra chứng liệt dương, gây ra những căng thẳng áp lực cho người bệnh, đồng thời giúp nam giới lấy lại sự tự tin, thoải mái mỗi khi "lâm trận".

Để việc điều trị bệnh bằng liệu pháp tâm lý được hiệu quả, thì nam giới cần phải phối hợp với các bác sĩ để việc chữa bệnh được nhanh chóng, hiệu quả, thuận lợi, tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt và bệnh liệt dương sẽ sớm được điều trị khỏi trả lại phong độ cho phái mạnh.

  • Chữa bệnh liệt dương bằng sóng xung kích

Với việc điều trị bệnh liệt dương bằng sóng xung kích, bác sĩ sẽ sử dụng sóng xung kích tác động lên khu vực dương vật để kích thích lưu thông lượng máu đến với dương vật, từ đó là cải thiện đáng kể khả năng cương cứng của người bệnh, tăng cường khả năng xuất tinh khi quan hệ tình dục và kéo dài thời gian trong mỗi "cuộc yêu".

Cách chữa bệnh liệt dương bằng sóng xung kích sẽ được chỉ định sử dụng khi bác sĩ xác định nguyên nhân bệnh là do nguyên nhân lượng máu được lưu thông đến dương vật không đều, dương vật thiếu máu nên khó có thể cương cứng, quan hệ tình dục khó khăn, làm cho mỗi lần quan hệ tình dục đều không được thỏa mãn, trọn vệ như mong muốn cho cả bản thân và bạn tình.

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

  • Liệu pháp 6 trong 1

Liệu pháp 6 trong 1 hiện nay đang là phương pháp điều trị tình trạng liệt dương tối ưu nhất, được nhiều bệnh viện lớn áp dụng thực hiện. Liệu pháp 6 trong 1 có thể điều trị phối hợp cùng với phương pháp khác, từ đó mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao hơn, tìm hiểu và chữa trị được tận gốc của bệnh liệt dương. Với liệu pháp 6 trong 1 người bệnh sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho người bệnh thực hiện những bài test về tâm lý, và những xét nghiệm phù hợp khác nhằm chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ lên một phác đồ điều trị phù hợp, an toàn với tình trạng của người,

Bước 2: Sau khi có được những kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bệnh, người bệnh sẽ được điều trị bệnh theo sự chỉ định của bác sĩ với các phương pháp như: sóng xung kích, áp suất chân không, liệu pháp tâm lý, uống thuốc...

Bước 3: Kết thúc quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra lại toàn bộ sức khỏe một lần nữa, kiểm tra khả năng phục hồi, độ an toàn khi thực hiện, đồng thời hướng dẫn người bệnh các phòng chống bệnh liệu dương tái phát.

  • Điều trị liệt dương bằng máy hút chân không

Nếu nam giới đang gặp phải các vấn đề về bệnh liệt dương có thể được điều trị bằng máy hút chân không để mang đến những hiệu quả cao, hiện đại và an toàn. Máy hút chân không sẽ tác động lên tủy sống của nam giới, từ đó khiến nam giới có cảm hứng tình dục, dương vật cương cứng và hoạt động bình thường, duy trị được độ cưng cướng trong suốt thời gian quan hệ, kéo dài thời gian cướng cứng, hưng phấn... giúp người bệnh có thể lấy lại sự phong độ, mạnh mẽ trong chuyện chăn gối.

Các phương pháp khác

Ngoài việc thăm khám và điều trị bệnh liệt dương bằng những phương pháp nội khoa thì còn có một số các phương pháp điều trị bệnh liệt dương khác hiệu quả tại nhà. Mặc dù như vậy, nhưng người bệnh vẫn cần phải đi thăm khám và lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa để có những phương pháp điều trị chính xác, an toàn cho bản thân.

  • Chữa bệnh liệt dương bằng các bài tập thể dục

Cơ thể được vận động thường xuyên là hoạt động rất tốt để điều trị, giảm bớt triệu chứng của bệnh liệt dương. Có rất nhiều bài tập giúp lưu thông máu đến dương vật, giúp nam giới có thể kiểm soát được khả năng cương cứng, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng ham muốn, khoái cảm khi quan hệ. Các bài tập thể dục có thể kể đến như là bài tập yoga, bài tập kegel, đi bộ nhanh... để được các chuyên gia y tế khuyên nên áp dụng để hỗ trợ điều trị tình trạng liệt dương.

  • Bài tập Yoga

Khi nam giới thực hiện các bài tập yoga sẽ giúp tăng cường khả năng dẻo dai, uyển chuyển của cơ thể, tâm lý được thoải mái, thư giãn từ đó sẽ hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương hiệu quả ở nam giới. Bài tập Yoga giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn từ đó tăng khả năng sinh lý, tăng ham muốn với tình dục.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, nam giới nên tập các bài tập yoga đều đặn, không những sẽ giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện đáng kể đời sống tình dục, nhất là mang đến cho nam giới cảm giác hưng phấn, quan hệ tình dục đạt được khoái cảm, hạn chế các vấn đề về sinh lý nam giới như xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương...

Các bài tập Yoga cơ bản để điều trị bệnh liệt dương có thể kể đến như: bài tập plank, bài tập đẩy hông, trồng cây chuối, đạp xe, con thuyền... Tùy vào khả năng và kỹ thuật của mỗi người thì sẽ thực hiện các bài tập có độ mức độ từ dễ đến khó. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý khi thực hiện các bài tập Yoga thì cần phải thực hiện đúng kỹ thuật để có hiệu quả.

  • Bài tập Kegel

Bài tập Kegel từ lâu đã được biết đến là một phương pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề về sinh lý hiệu quả, có tác dụng tác động trực tiếp lên cơ sàn chậu của nam giới, và cả hoạt động của cơ quan sinh dục, khả năng cương dương, cải thiện tình trạng liệt dương. Các bài tập Kegel khi được thực hiện đều đặn sẽ cải thiện đáng kể khả năng sinh lý, các vấn đề liên quan đến cơ quan sinh dục, xuất tinh, liệt dương.

Các thực hiện bài tập Kegel:

Người bệnh cần phải xác định được khu vực cơ sàn chậu của bản thân bằng cách: đang tiểu thì ngừng tiểu để xác định được vùng mu cụt không cho nước tiểu chảy đi ra ngoài thì đó chính là cơ sàn chậu.

Sau khi tìm được cơ sàn chậu, người bệnh sẽ thực hiện động tác cơ thắt cơ sàn chậu, mỗi lần cơ sẽ giữ từ 3-5 giây và thả lòng từ 3- 5 giây. Lặp lại động tác nhiều lần trong ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt.

  • Đi bộ nhanh

Nam giới ngoài việc điều trị bệnh liệt dương bằng các phương pháp khác thì có thể áp dụng thêm bài tập đi bộ nhanh để hỗ trợ tình trạng liệt dương. Việc đi bộ nhanh sẽ giúp vùng cơ, xương khớp và kể cả cơ sàn chậu được chắc khỏe hơn, tăng lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục. Người bệnh bị liệt dương sẽ thực hiện đi bộ nhanh ít nhất mỗi ngày 1 tiếng, thực hiện thường xuyên để cải thiện chức năng sinh lý, tăng khả năng dẻo dai cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Lưu ý, khi thực hiện bài tập đi bộ nhanh thì không nên uống qua nhiều nước và sau khi thực hiện xong thì không nên ngồi xuống luôn vì sẽ làm ảnh hưởng đến cơ sàn chậu, khả năng lưu thông máu...

Tất cả các bài tập trên đều có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng liệt dương hiệu quả đối với nam giới, nhưng khi thực hiện cần lưu ý tập đúng kỹ thuật, đều đặn mới có thể nhìn thấy tác dụng, tránh vội vàng dẫn đến chán nản, bỏ cuộc.

  • Quan hệ tình dục điều độ, đúng cách

Nam giới khi muốn điều trị triệu chứng liệt dương thì cần bỏ ngay thói quen lạm dụng việc thủ dâm, quan hệ tình dục quá độ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân vì từ đó dẫn đến những tổn thương đến dương vật, giảm khả năng sinh dục, không có ham muốn, xuất tinh sớm, liệt dương.

Việc quan hệ tình dục đúng cách, điều độ, không thủ dâm quá mức là một trong những cách vừa phòng khám và vừa điều trị triệu chứng liệt dương ở nam giới, bảo vệ khả năng sinh dục, cơ thể không bị suy kiệt, qua sức mỗi khi quan hệ. Nam giới nên xây dựng một thói quen quan hệ tình dục lành mạnh, để không gặp các vấn đề về sinh lý, không làm ảnh hưởng đến chất lượng "cuộc yêu".

  • Duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh

Trong số các nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương ở nam giới thì phải kể đến là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên thức khuya, lười tập thể dục, sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn... làm ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh lý của cơ thể, ham muốn tình dục. Vậy nên, việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, ngủ đúng giờ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao nhằm giúp lưu thông máu được tốt hơn, đặc biệt là máu lưu thông đến cơ quan sinh dục, tăng khả năng cương cứng cho dương vật, phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương.

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn những thực phẩm bổ dưỡng, nhất là các loại thực phẩm giúp tăng khả năng sinh lý, kích thích ham muốn, hỗ trợ chữa trị liệt dương, kéo dài thời gian quan hệ và tăng hứng thú trong "cuộc yêu". Theo các chuyên gia thì nam giới nên nạp nhiều thực phẩm chứa vitamin, kẽm, kali, omega 3,6,9 trong thịt, các, hải sản, rau củ, hoa quả, các loại hạt...

Bên cạnh đó, chú ý không nên sử dụng thường xuyên, quá nhiều đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn chiên rán, cay nóng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến triệu chứng của bệnh liệt dương ở nam, khiến bệnh càng trở nên nặng hơn.

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

  • Chữa liệt dương bằng lá hẹ

Trong y học Đông y, lá hẹ với đặc tính cay ấm có tác dụng tốt giúp tráng dương, bổ thận, lưu thông máu huyết, tán huyết, cải thiện tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm đối với nam giới. Vì thế, lá hẹ được nhiều người áp dụng như một bài thuốc điều trị liệt dương tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện, phổ biến. Ngoải ra, lá hẹ với những công dụng tuyệt vời của nó mang lại còn được sử dụng điều trị các bệnh lý nam khoa khác như yêu sinh lý, xuất tinh sớm, viêm nhiễm đường sinh dục...

Cách dùng lá hẹ để điều trị liệt dương được thực hiện như sau:

Chuẩn bị một lượng lá hẹ vừa đủ, rửa sạch với nước, chuẩn bị thêm xà sàng tử và câu kỷ tử để đun cùng với 300 - 400 ml nước, đun đến khi nước cạn còn 1 nửa thì tắt bếp và lấy nước để uống mỗi ngày.

Kết hợp cùng với nước lá hẹ thì nam giới cũng nên dùng lá hẹ để ăn trong những bữa cơm hàng ngày, chế biến đa dạng món ăn để chữa bệnh.

  • Nấm ngọc cẩu hiệu quả tốt trong điều trị liệt dương

Nấm ngọc cẩu từ xa xưa đã được lưu truyền là bài thuốc dân gian với nhiều công dụng tốt cho sinh lý nam giới. tìm thấy trong nấm ngọc cẩu là các axit amin giúp tăng cường hormone nam và tăng ham muốn tính dục, cái thiện sinh lực, chất lượng tinh trùng tốt hơn, cải thiện nhiều triệu chứng của sinh lý nam giới. Theo phương pháp Đông y, nấm ngọc cẩu được áp dụng phổ biến trong nhiều bài thuốc, với bệnh liệt dương có thể tán nấm thì dạng bột, sau đó chỉ cần pha vào nước để uống trực tiếp.

Cách dùng nấm ngọc cẩu để điều trị bệnh liệt dương ở nam giới:

Lây nấm ngọc cẩu tán nhuyễn thành bột, pha cùng với mật ong và nước ấm mỗi khi sử dụng, uống đều đặn mỗi ngày 1 cốc để thấy được hiệu quả khi điều trị bệnh liệt dương.

Ngoài ra, còn có thể lấy nấm ngọc cẩu để sao trên lửa, đem đi ngâm vào rượu trắng từ 2 - 3 tháng, sau đó có thể uống mỗi ngày, uống rượu với lượng vừa đủ để thuốc có thể mang đến hiệu quả như mong muốn.

  • Chữa bệnh liệt dương với phục linh kỳ tử

Phục linh và kỷ tử là 2 nguyên liệu được sử dụng từ lâu, là 2 bài thuốc dân gian với hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa như là tiểu đêm, tiểu khó, đổ mồ hôi trộm, yếu sinh lý... và trong đó là có tác dụng hiệu quả cao trong việc điều trị chứng liệt dương ở nam giới hiệu quả. Với công giúp làm tăng cường sinh dục nam, lưu thông máu, giải độc, giảm căng thẳng, stress, áp lực nên khi được sử dụng điều đặn thì sẽ mang lại hiệu quả cao đáng kể, cải thiện rõ rệt tình trạng liệt dương ở nam giới.

Các điều trị liệt dương với phục linh kỳ tử như sau:

Chuẩn bị phục linh kỳ tử một lượng vừa đủ, ngầm và rửa sạch tạp chất, bụi bẩn, kết hợp thêm cả cỏ xước và nhân sâm để đun cùng và lấy phần nước để uống nhiều lần trong ngày. Sử dụng phương pháp này liên tục đều đặn trong vòng 3 tháng để thấy được hiệu quả điều trị liệt dương.

  • Rễ cau dùng để điều trị liệt dương

Rễ cau với tính ấm sẽ mang lại tác dụng rất tốt với việc điều trị chứng liệt dương hiệu quả. Rễ cau được biết đến với những công dụng như tráng dương, bổ thận, điều trị rối loạn cương dương, liệt dương đối với nam giới. Và ngoài ra, trong rễ cau còn được tìm thấy rất nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết đối với cơ thể, cải thiện khả năng tuần hoàn máu và nâng cao chất lượng về sinh lý nam.

Cách dùng rễ cau để điều trị liệt dương:

Rễ cau đã chuẩn bị đem đi rửa sạch, thái mỏng và mang đi sao trên bếp cho đến khi có màu ngả vàng. Dùng rễ cau đã được sao khô để đun với nước và uống dần mỗi ngày. Uống ngày từ 2 - 3 lần đều đặn mỗi ngày để điều trị bệnh liệt dương an toàn, dễ thực hiện.

  • Cách chữa bệnh liệt dương bằng gừng tươi

Gừng tươi không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc điều trị liệt dương trong dân gian, được thực hiện tại nhà. Lý do gừng tươi được sử dụng trong điều trị liệt dương là vì có tính ấm, giải độc và lành tính, chữa rối loạn sinh lý và liệt dương ở nam giới. Và gừng tươi còn có tác dụng là lưu thông máu đến dương vật, nâng cao khả năng cương cứng dương vật, nâng cao khả năng sinh dục nam.

Cách sử dụng gừng tươi để chữa bệnh liệt dương như sau:

Chuẩn bị gừng tươi, cạo sạch phần vỏ và rửa sạch bằng nước, sau đó sẽ ép phần gừng đã chuẩn bị để lấy nước. Dùng nước ép gừng trộn cùng với mật ong nguyên chất để uống, mỗi tuần thực hiện 2 - 3 lần để mang lại hiệu quả điều trị bệnh liệt dương như mong muốn khi sử dụng đều đặn, kiên trì trong một khoảng thời gian dài.

Với những phương pháp dân gian điều trị liệt dương tại nhà thì sẽ chỉ có thể thấy được hiệu quả với những trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ và kiên trì trong một khoảng thời gian dài, hoặc nếu ở giai đoạn bệnh nặng hợp thì chỉ là phương pháp này hỗ trợ khi kết hợp với những phương pháp điều trị nội khoa thì mới có thể thấy được kết quả điều trị. Chính vì vậy, khi thấy có những dấu hiệu đầu của bệnh liệt dương thì hãy đến các cơ sở y tế uy tín, thăm khám trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để lắng nghe tư vấn, tìm ra phương pháp phù hợp hiệu quả để điều trị bệnh.

Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương

Chữa liệt dương ở đâu? Điều trị liệt dương tại Phòng khám Đa khoa Thái Hà

Nếu không may gặp phải tình trạng liệt dương mà chưa lựa chọn được một cơ sở y tế đều thăm khám và chữa liệt dương thì Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội sẽ là một địa chỉ mà nam giới không nên bỏ qua, vì đây là một trong những phòng khám nam khoa uy tín, đáng tin cậy tại Hà Nội, có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội...

Điều đặt biệt phải kể đến tại đây, là phòng khám có đầu tư rất nhiều công nghệ, kỹ thuật, phương pháp điều trị liệt dương hiện đại trong đó có bệnh liệt dương. Hầu hết tất cả máy móc, thiết bị y tế đang sử dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà đều hiện đại, đạt tiêu chuẩn, được nhập khẩu trực tiếp tại các hãng y tế nổi tiếng trên thế giới.

Phòng khám còn được khen ngợi rất nhiều nhờ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học tài năng, giỏi, kiến thức chuyên khoa sâu rộng, đa dạng kinh nghiệm điều trị các bệnh lý nam khoa và điển hình là bệnh liệt dương. Tay nghề chuyên môn cao của đội ngũ bác sĩ khi được kết hợp với những máy móc y tế, công nghệ, kỹ thuật hiện đại sẽ luôn đảm bảo điều trị khỏi bệnh liệt dương cho mọi nam giới, trả lại sự tự tin, phong độ mỗi khi quan hệ tình dục.

Phòng khám Thái Hà có dịch vụ chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo, quy trình thăm khám được tối ưu, nhanh chóng cho bệnh nhân không tốn thời gian khi thăm khám. Phòng khám có thời gian thăm khám linh hoạt ngoài giờ hành chính từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết, ngày cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi bệnh nhân. Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án cho người bệnh, nên nam giới có thể yên tâm khi đến khám liệt dương tại đây.

Hiện tại, Phòng khám Đa khoa Thái Hà đang điều trị liệt dương bằng phương pháp tiến tiến, hiệu quả cao đó là Liệu pháp 6 trong 1... tùy vào mức độ và tình trạng sức khỏe của mỗi người bệnh, sau khi thăm khám trực tiếp sẽ được bác sĩ tư vấn và áp dụng phương pháp phù hợp. Chi phí điều trị liệt dương tại phòng khám Thái Hà đều luôn được công khai trong bảng giá, minh bạch cho người bệnh, trong khung giá chung của Sở y tế.

Trong thời gian này, phòng khám Thái Hà đang có chương trình ưu đãi đối với gói khám sinh lý nam chỉ với giá 260.000 vnđ, chi phí khám nam khoa tổng quát 9 hạng mục chỉ 320.000 vnđ, và giảm đến 30% chi phí tiểu phẫu, giảm 30% chi phí điều trị bệnh với những công nghệ hiện đại. Cách thức nhận ưu đãi cũng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần liên lạc đến số hotline hoặc nhắn tin trong khung chat đặt lịch hẹn khám là sẽ được nhân viên tư vấn cung cấp mã khuyến mãi.

Người bệnh rất nên lựa chọn phòng khám Thái Hà để có thể nhanh chóng thăm khám và điều trị tình trạng liệt dương của bản thân. Khi đến với phòng khám Thái Hà, người bệnh sẽ cảm thấy hào lòng khi nhận được những dịch vụ y tế cực kỳ chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả, trả lại sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân có thể lấy lại niềm vui, sự tự tin trong cuộc sống và đời sống tình dục của bản thân.

Trong bài viết trên, đã cung cấp cho nam giới toàn bộ những thông tin về Liệt dương là gì? Phòng ngừa và điều trị liệt dương, để bạn đọc có thể tham khảo và điều trị khỏi bệnh. Tình trạng bệnh liệt dương đang ngày càng gia tăng tỷ lệ mắc bệnh, vậy nên để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục, và nhất là không làm biến chứng nguy hiểm đến khả năng sinh sản sau này, thì cần phải thăm khám và điều trị nhanh chóng tại các cơ sở y tế uy tín.

Nếu có những câu hỏi liên quan đến bệnh liệt dương, người bệnh có thể gọi đến số hotline/zalo hoặc khung chat miễn phí ở góc dưới màn hình để được giải đáp nhanh chóng, cụ thể về tình trạng của bản thân.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2008 - 2024
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám