Cơ sở y tế
0365 115 116
0365 115 116

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả bạn nên biết

Yếu sinh lý nam, bệnh lý này sẽ làm giảm đáng kể "khả năng giường chiếu" của nam giới và gây ra nhiều áp lực lên tâm lý gây stress, tự ti và giảm ham muốn gần gũi với bệnh tình, ảnh hưởng đến cả hạnh phúc. Việc không thăm khám và điều trị kịp thời sẽ làm nam giới biến chứng ảnh hưởng đến cơ thể, tâm lý và thậm chí là gây vô sinh, hiếm muộn. Vì thế trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về 9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả bạn nên biết.

Bệnh yếu sinh lý nam - Nguyên nhân và dấu hiệu

Bệnh yếu sinh lý là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, yếu sinh lý nam là bệnh lý làm cho nam giới bị suy giảm chức năng tình dục gồm giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tính sớm... khiến chất lượng tình dục không được thỏa mãn. Bệnh yếu sinh lý sẽ được chia thành nhiều giai đoạn bệnh khác nhau từ nhẹ đến nặng:

  • Ở mức độ nhẹ: Khi bệnh mới bắt đầu xuất hiện, thường sẽ chưa gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới. Người bệnh cũng sẽ khó có thể phát hiện được bệnh, vì dấu hiệu yếu sinh lý chưa rõ ràng, chỉ cảm thấy cơ thể mệt mỏi và dương vật khó cương cứng hơn bình thường 1 chút. Thường thì nam giới sẽ nghĩ do cơ thể mệt mỏi hoặc bị căng thẳng nên mới vậy.
  • Ở mức độ trung bình: Bệnh đã phát triển nặng hơn, khi đó người bệnh có thể cảm thấy các dấu hiệu yếu sinh lý rõ ràng hơn. Dương vật sẽ khó cương cứng hơn, mất nhiều thời gian để kích thích cho dương vật cương cứng, thời gian cương cứng ngắn và xìu xuống khi đang quan hệ tình dục, giảm khả năng xuất tinh.
  • Ở mức độ nặng: Khi bệnh ở mức độ nặng mà vẫn chưa được điều trị đúng cách, sẽ khiến cho nam giới không còn ham muốn chuyện tình dục nữa, dương vật không thể cương cứng, xuất tinh sớm, mệt mỏi, tư ti... Lúc này, người bệnh cần thực hiện thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này của nam giới.

Dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới

Đối với mỗi mức độ bệnh sẽ có những biểu hiện bệnh khác nhau, tùy vào các tình trạng người bệnh gặp phải mà bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả, tích kiệm thời gian, khỏe bệnh sớm nhất có thể. Dưới đây sẽ là một số biểu hiện cơ bản của bệnh yếu sinh lý:

  • Rối loạn cương dương: Chứng rối loạn cương dương sẽ xuất hiện phổ biến ở nam giới đang trong lứa tuổi 40 trở lên, làm rối loạn chức năng sinh dục nam. Rối loạn cương dương là biểu hiện không thể cương cứng đủ độ dài khi có ham muốn tình dục, thời gian cướng cứng ngắn, nhanh chóng bị xìu xuống trong lúc đang quan hệ, cương cứng không theo mong muốn của nam giới.
  • Xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh, đều là những dấu hiệu điển hình của yếu sinh lý nam. Khi bị yếu sinh lý sẽ làm cho nam giới bị suy giảm khả năng xuất tinh. Nam giới sẽ nhanh chóng xuất tinh ngay ngay khi có sự kích thích ở dương vật, thời gian quan hệ ngắn chỉ trong khoảng 2 phút, tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, với 2 dạng thứ phát và nguyên phát.
  • Suy giảm ham muốn tình dục: Giảm ham muốn tình dục có ở cả nam giới và nữ giới, là khi người bị bệnh né tránh và không có nhu cầu muốn quan hệ tình dục, không có cảm giác hứng thú, quan hệ nhanh chóng cho xong để thỏa mãn bạn tình. Lý do khiến giảm ham muốn có thể là do áp lực công việc, học tập, gia đình, stress, tuổi tác... Tuổi càng cao thì ham muốn sẽ càng suy giảm vì nội tiết tố không còn sản sinh ra nhiều. Có đến 43% nữ giới và 31% nam giới đang đối mặt với tình trạng giảm ham muốn.
  • Quan hệ tình dục thấy đau. Là do nam giới gặp tình trạng rối loạn cương dương, làm cho dương vật không thể cương cứng trong khi quan hệ, không đạt được chiều dài phù hợp nên dễ bị cong vẹo, đau đớn khi đưa vào âm đạo làm giảm cảm giác khoái cảm mỗi khi quan hệ.
  • Không cảm thấy thỏa mãn sau khi quan hệ tình dục. Trong quá trình quan hệ tình dục nam giới sẽ đạt khoái để có thể xuất tinh. Muốn đạt được khoái cảm, nam giới sẽ phải được kích thích nhiều hơn, tiết dịch để quan hệ, đụng chạm mạnh, nhịp độ nhanh hơn, càng kích thích nhiều càng tăng khoái cảm để xuất tinh. Nhưng nếu bị yếu sinh lý thì sẽ khiến cho nam giới khó khăn trong việc xuất tinh, khó đạt được cực khoái nên tạo ra cảm giác không được thỏa mãn sau khi quan hệ.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Bệnh xuất tinh sớm sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nên để có thể điều trị khỏi bệnh, an toàn, hiệu quả thì cần xác định được nguyên nhân gây ra bệnh. Các nguyên nhân chủ yếu khiến cho nam giới bị yếu sinh lý như sau:

  • Vấn đề tuổi tác: Nam giới sau khi qua tuổi 30, lượng testosterone cơ thể có thể sản sinh ra sẽ giảm dần đi, không thể sung mãn và cũng là giảm bớt ham muốn. Vì thế, tuổi tác sẽ là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh yếu sinh lý. Khi ở độ tuổi ngoài 30 hormone sinh dục và nitric oxide của nam giới sẽ bị suy giảm đáng kể.
  • Gặp các bệnh lý nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn có thể kể đến như lậu, giang mai, sùi mào gà, ung thư tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, ung thư dương vật, teo tinh hoàn... Các bệnh nam khoa này để sẽ biến chứng và làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.
  • Bệnh các bệnh lý khác về sức khỏe: Các bệnh lý như tiểu đường, rối loạn lipid máu, tim mạch, huyết áp, béo phì... đều sẽ là nguyên nhân gây ra yếu sinh lý.
  • Tinh thần, tâm lý: các tác động về tâm lý cũng khiến cho nam giới gặp tình trạng yếu sinh lý, tác động lên quá trình sản sinh ra hormone testosterone, liên tục bị căng thẳng, áp lực, stress trong một thời gian dài là nguyên nhân không thể bỏ qua. Cơ thể khi bị căng thẳng sẽ sinh ra 1 loại hormone steroid làm cân bằng lại cảm xúc và bớt căng thẳng. Những hormone này lại làm ức chế khả sản sinh sản hormone testosterone, chất lượng tinh trùng cũng giảm.
  • Lối sống thiếu khoa học, ăn uống kém dinh dưỡng. Việc ăn uống và lối sống cũng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng sinh lý của nam giới. Ăn uống không đủ chất, khiến cơ thể bị suy nhược, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, lười vận động, không tập luyện thể dục thể thao, khiến cơ thể trì trệ gây ra tình trạng yếu sinh lý.
  • Lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục tần suất quá nhiều, khiến cho dương vật bị kích thích mạnh và tổn thương gây ra xuất tinh sớm và có thể còn là liệt dương.
  • Đang trong thời gian sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm... đều có tác dụng phụ là dẫn đến yếu sinh lý nam.

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả bạn nên biết

Ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng là căn bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe sinh sản nam giới khi không được điều trị kịp thời. Những ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý nam bao gồm như sau:

  • Gây mặc cảm, thiếu tự tin trong chuyện tình dục: Bản lĩnh của nam giới thường được thể hiện qua việc quan hệ tình dục, nếu như gặp phải tình trạng yếu sinh lý sẽ khiến nam giới bị tâm lý tự ti, e ngại, lo lắng với bạn tình. Từ đó khiến nhiều người né tránh chuyện quan hệ và dần mất đi ham muốn chuyện tình dục.
  • Nguy cơ bị liệt dương: Từ khi bị bệnh, sẽ luôn khiến cho nam giới ở trong trạng thái chán nản, không có hứng thú do bị suy giảm khả năng tình dục, khiến khả năng cương dương bị ảnh hưởng, lâu dần có thể bị liệt dương khá cao.
  • Nguy cơ vô sinh: hiếm muộn: Từ việc bị yếu sinh lý thì chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ bị suy giảm. Ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý là làm tinh trùng của nam giới di chuyển chậm hơn, bị biến dạng và chất lượng suy yếu. Khi đó lâu dài sẽ gây tác động trực tiếp lên chức năng thụ tinh và sinh con của nam giới.
  • Cơ thể suy nhược: Chuyện tình dục không được thỏa mãn như cầu sinh lý của cả bản thân và bạn tình, khiến cho sức khỏe của nam giới cũng mệt mỏi, suy nhược theo. Bản thân liên tục trong trạng thái mệt mỏi, stress vì cơ thể bị suy giảm lượng hormone testosterone, không cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể để hoạt động mạnh.
  • Hạnh phúc tình cảm: Để duy trì hạnh phúc gia đình, hạnh phúc lứa đôi thì thì chuyện thì dục là không thể thiếu và là yếu tố quan trọng. Khi khả năng sinh lý của nam giới bị suy giảm không thể đáp ứng được nhu cầu của bạn tình, cả hai không thể thoả mãn nhu cầu của bản thân. Tần suất quan hệ tình dục giảm, không muốn gần gũi với nhau và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của bản thân.

Từ những ảnh hưởng phía trên cho chúng ta thấy bệnh yếu sinh lý sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến cả sức khỏe, chức năng sinh lý và cả hạnh phúc lứa đôi. Vậy nên, nam giới không nên e ngại, lo lắng trong việc thăm khám mà cần phải tìm đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn, lấy lại sự tự tin vốn có của bản thân.

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả

Theo các bác sĩ nam khoa khuyên rằng, nên thăm khám và điều trị kịp thời nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của tình trạng yếu sinh lý, vì nếu để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, cuộc sống, sức khỏe sinh sản, khi bệnh phát triển nặng hơn còn có thể gây ra liệt dương và mất khả năng quan hệ tình dục vĩnh viễn.

Để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, nam giới nên chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được điều trị an toàn, dứt điểm, thành công. Sau đây sẽ là 9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý nam hiệu quả nhất.

Liệu pháp 6 trong 1 điều trị yếu sinh lý

Đây là liệu pháp trị yếu sinh lý nam trọng tâm của Phòng khám đa khoa Thái Hà, là một trong những liệu pháp hiện đại trị yếu sinh lý thật sự hiệu quả hiện nay được áp dụng nhiều.

Liệu pháp 6 trong 1 sẽ là phương pháp điều trị yếu sinh lý cho cả những ca bệnh phức tạp. Linh hoạt điều trị bệnh từ 6 phương diện khác nhau, trước tiên bác sĩ sẽ kiểm tra cụ thể để xác định nguyên nhân gây ra bệnh, áp dụng điện ly - áp suất chân không để điều trị bệnh sâu bên trong cơ thể, kết hợp với các loại thuốc và cả điều trị vấn đề tâm lý.

Liệu pháp 6 trong 1 có thể điều trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả, nhanh chóng với liệu trình cụ thể theo các hạng mục như kiểm tra, điều trị tâm lý, sử dụng thuốc, vật lý trị liệu như sau:

Kiểm tra: sử dụng những máy móc hiện đại để xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng yếu sinh lý.

Liệu pháp tâm lý: các bác sĩ chuyên khoa sẽ lắng nghe, chia sẻ những vấn đề tâm lý, giúp người bệnh vượt qua những cản trở về mặt tâm lý để lấy lại sự tự tin trong cuộc yêu, người bệnh sẽ giải tỏa áp lực trong cuộc sống và có tâm lý tin tưởng mình sẽ được điều trị khỏi bệnh.

Thuốc điều trị: bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng thêm các loại thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý sẽ giúp người bệnh có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng yếu sinh lý, kéo dài khả năng cương cứng và kéo dài thời gian xuất tinh.

Vật lý trị liệu: bác sĩ sẽ sử dụng những máy móc, thiết bị y tế hiện đại để tăng cường tác dụng của thuốc, cải thiện khả năng lưu thông máu đến với dương vật làm hạn chế tình trạng xuất tính sớm.

Đây là một trong những phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả, hiện đại, an toàn đã được kiểm chứng và đưa vào sử dụng tại nhiều bệnh viện lớn, cơ sở y tế uy tín. Bệnh nhân sẽ không gặp phải tác dụng phụ hay biến chứng khi lựa chọn phương pháp này.

Phẫu thuật để trị bệnh yếu sinh lý

Phẫu thuật điều trị bệnh yếu sinh lý sẽ được sử dụng với những trường hợp nam giới gặp phải các bệnh lý bẩm sinh như là hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, dây thần kinh bao quy đầu bị nhảy cảm, viêm tuyến tiền liệt... thì việc phẫu thuật sẽ để hồi phục lại chức năng của dương vật.

Vì phẫu thuật là phương pháp can thiệp ngoại khoa nên nam giới cần chú ý trong việc lựa chọn cơ sở y tế thực hiện điều trị bệnh uy tín, chất lượng, cần được phẫu thuật bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề, chuyên môn giỏi, kết hợp với những trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại để sau khi phẫu thuật sẽ đảm bảo an toàn cho người bệnh, đạt được hiệu quả cao.

Tuy vậy, người bệnh cần được kiểm tra sức khỏe tổng quát một cách cẩn thận, chi tiết trước khi tiến hành phẫu thuật điều trị bệnh yếu sinh lý, vì nếu tình trạng sức khỏe không đảm bảo, đề kháng yếu thì tốt nhất không nên tiến hành làm phẫu thuật.

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả bạn nên biết

Điều chỉ chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống khoa học

Chế độ sinh hoạt không điều độ sẽ là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng yếu sinh lý của nam giới. Chính vì thế để khắc phục tình trạng yếu sinh lý thì cần phải thay đổi chế độ sinh hoạt hợp lý, và để làm được điều đó thì nam giới cần thực hiện theo những điều sau:

Làm việc điều độ kết hợp với nghỉ ngơi, sắp xếp công việc khoa học để không bị làm việc quá sứ, mệt mỏi, áp lực.

Ngoài thời gian làm việc, những lúc rảnh nam giới nên dành thời gian để thư giãn bản thân như đọc sách, xem phim, nghe nhạc, ra ngoài tham gia những hoạt động khác để giải tỏa căng thẳng, lấy lại cân bằng cho tinh thần, sức khỏe. Suy nghĩ lạc quan, vui vẻ, thoải mái để không ảnh hưởng đến tinh thần.

Trong quá trình làm việc nên tránh những stress, lo lắng, bất an hay làm quá nhiều việc một lúc khiến cho cơ thể bị kiệt quệ, mất sức, không cân bằng được việc nghỉ ngơi và làm việc.

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, vận động thường xuyên để tăng sức bề, khả năng dẻo dai, tinh thần sảng khoái sẽ giúp cải thiện khả năng sinh lý.

Sắp xếp thời gian biểu hợp lý, ngủ đúng giờ không thức khuya, ngủ đủ giấc trong một ngày để cơ thể có đủ năng lượng hoạt trong một ngày.

Người bệnh nên trao đổi với bạn tình về tình trạng yếu sinh lý của bản thân để cùng đưa ra phương án giải quyết, thấu hiểu và động viên lẫn như không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc và đời sống tình dục của cả hai.

Bên cạnh đó, để cơ thể có thể khỏe mạnh thì một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất cũng là yếu tố quan trọng và từ đó có thể khắc phục được tình trạng yếu sinh lý. Nam giới cần phải xây dựng một chế độ ăn uống đủ 3 bữa, đúng giờ, cân bằng đủ các nhóm chất dinh dưỡng, đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như chất béo, tinh bột, lượng đường, tinh bột, chất xơ, khoáng chất... phục vụ quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý.

Những loại dưỡng chất rất tốt cho sinh lý của nam giới có thể kể đến như là vitamin C, vitamin E, kẽm, magie... được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, gan, sữa, trứng, các loại hải sản, các thu, mực, tôm, sò, hàu... Và các loại thực phẩm như đậu xanh, vừng, rau củ quả có màu xanh hoặc màu vàng gồm có rau cải, ớt chuông, ổi, cà chua, cam, táo, kiwi, nho cũng đều chưa rất nhiều vitamin bổ dưỡng cho cơ thể. Việc nạp vào cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện được khả năng sinh lý, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, đủ năng lượng.

Nếu bị yếu sinh lý và đang điều trị bệnh yếu sinh lý, thì nam giới không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán dầu mỡ, đường, tinh bột... vì sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Điều trị bệnh yếu sinh lý bằng thuốc Tây y

Phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý đơn giản, nhanh chóng là sử dụng thuốc Tây y sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn, an toàn với sức khỏe. Thuốc được sử dụng để điều trị yếu sinh lý sẽ có nhiều dạng khác nhau như là thuốc uống, viên ngậm, thuốc tiêm, thuốc bôi, thuốc xịt, thuốc đặt... Hầu hết các loại thuốc này sẽ có tác dụng để giúp nam giới kích thích ham muốn tình dục, kéo dài khả năng cương cứng và thời gian để quan hệ tình dục.

Một vài loại thuốc thường được bác sĩ nam khoa sử dụng như là:

Nhóm thuốc ức chế men PDE5, có tác dụng làm giãn nở mạch máu, giúp máu huyết lưu thông dễ dàng đến dương vật tăng khả năng cương cứng. Nhưng người bệnh có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như là đau họng, đau lưng, ù tai, đỏ mặt, nhức đầu, buồn nôn... nguy hiểm hơn là thời gian cương dương quá dài làm hoại tử dương vật, tử vong.

Thuốc tiêm điều trị yếu sinh lý được sử dụng khi thuốc uống không mang lại tác dụng điều trị bệnh cho nam giới. Thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào dương vật hoặc ở bắp tay, sẽ có tác dụng làm dương vật có thể cương cứng trong 1 khoảng thời gian.

Thuốc đặt vào bên trong dương vật là loại thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý ít khi được sử dụng nhất hiện nay vì bất tiện, khó sử dụng, làm đau và chảy máu cho dương vật khi đặt thuốc.

Thuốc dạng bôi như là gel bôi dương vật hoặc xịt gây tê tại chỗ. Tác dụng sẽ làm trì hoãn tạm thời tình trạng xuất tinh ở nam giới, kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Nhưng sẽ gây ra một số tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh, ù tai, đau rát nếu không rửa kỹ trước khi quan hệ.

Các loại thuốc sẽ nhanh chóng cải thiện rõ rệt tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương đối với nam giới, nhưng tuyệt đối không được tự ý sử dụng những loại thuốc này khi chưa được sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo là thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý được bày bán tràn lan ngoài thị trường, dễ dàng tìm mua, nhưng lại chưa được kiểm định về chất lượng.

Việc tự ý mua thuốc và sử dụng sẽ còn khiến cho tình trạng bệnh yếu sinh lý của nam giới trở nên trầm trọng hơn, khó điều trị hơn. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của bản thân mình thì không nên tự ý mua thuốc và dùng tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị theo kê đơn của bác sĩ.

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả bạn nên biết

Điều trị bệnh yếu sinh lý bằng vật lý trị liệu

Người bệnh có thể trị yếu sinh lý nam bằng vật lý trị liệu như là nhiệt vật lý trị liệu, quang vật lý trị liệu, sóng viba, sóng ngắn, điều trị bằng thiết bị hút chân không... Tác dụng của những kỹ thuật này là dựa vào cơ chế hoạt động tạo lực hút lên dương vật để có thể cương cứng lâu hơn, kích thích các dây thần kinh ở dương vật điều khiển khả năng sinh lý, từ đó giúp khả năng lưu thông máu tốt hơn, tăng ham muốn tình dục để từ đó cải thiện khả năng sinh lý.

Các phương pháp vật lý trị liệu này sẽ đều mang lại hiệu quả cho người bệnh mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tuy vậy những phương pháp này cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả. Và bên cạnh đó, với những trường hợp bệnh đã phát triển đến giai đoạn nặng thì phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Điều trị yếu sinh lý bằng các bài tập

Luyện tập các bài tập kegel hay yoga đều là những phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bài tập Kegel

Bài tập này sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời trong việc chữa trị yếu sinh lý, mang đến những hiệu quả trông thấy. Bài tập liên quan đến cơ sàn chậu, giúp các cơ trở nên chắc khỏe và mạnh mẽ hơn. Tác dụng của bài tập Kegel là giúp giảm tình trạng xuất tinh sớm và tăng thời gian cương cứng của dương vật. Bài tập kegel sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước khi tập luyện, nam giới nên đi vệ sinh để bàng quang rống, tiếp theo sẽ ngồi hoặc nằm ngửa trên sàn nhà, thả lỏng toàn bộ cơ thể và nâng từ từ đầu gối lên.
  • Bước 2: Thực hiện nín thở, và từ từ siết chặt cơ bụng, cơ mông, cơ đùi, để co chặt cơ sàn chậu lại, và giữ trong vòng 3 - 5 giây, tiếp đó thả lỏng ra.

Lặp lại liên tục động tác này từ 15 - 20 lần, mỗi ngày tập luyện 1-2 lần sẽ làm cải thiện được rõ rệt tình trạng yếu sinh lý.

Nam giới khi tập luyện kegel sẽ vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa chữa yếu sinh lý, dần dần khi thực hiện thành thạo thì tăng cường độ tập luyện thêm 1 chút để cơ thể dần dần thích nghi với bài tập, tránh tập luyện cường độ cao gây quá sức làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài tập Yoga

Tập yoga cũng là phương pháp để khắc phục tình trạng yếu sinh lý một cách hiệu quả, vì tập yoga sẽ giúp cơ thể tăng sức bền và sức khỏe dẻo dai hơn. Các bài tập yoga sẽ có thể dễ dàng thực hiện được tại nhà, nam giới hãy thực hiện theo các bước dưới đây để đạt hiệu quả trong việc điều trị yếu sinh lý:

  • Bước 1: đứng thẳng người, hai chân khép lại, hai tay duỗi thẳng xuôi theo người.
  • Bước 2: thở ra từ từ sau đó từ từ cúi người xuống để cho phần lưng song song với với về mặt sàn nhà.
  • Bước 3: hít sâu và tiếp tục cúi gập người xuống càng sâu càng tốt sao cho bàn tay chạm được tới sàn nhà nhưng 2 chân vẫn phải đứng thẳng.
  • Bước 4: Hít thở đều và giữ tư thế đang thực hiện trong vòng 1 phút và trở về tư thế ban đầu.

Động tác này nên được thực hiện đều đặn mỗi ngày 10 lần để có thể cải thiện được bệnh yếu sinh lý của bản thân.

9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả bạn nên biết

Cách chữa yếu sinh lý bằng các phương pháp dân gian

Việc điều trị yếu sinh lý bằng các phương pháp dân gian cũng được khá nhiều người bệnh áp dụng để cải thiện khả năng sinh lý của bản thân. Đây đều là những cách được nhiều người truyền tai nhau, sẽ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, dễ dàng tìm kiếm, chi phí rẻ, đơn giản để kéo dài thời gian cương dương và lưu thông máu đến dương vật.

  • Chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ: Được tìm thấy trong lá hẹ là rất nhiều dưỡng chất như là vitamin C, chất xơ, protein, carotene... sẽ có tác dụng bổ thận tráng dương, giải độc gan, làm mát cơ thể và tăng khả năng sinh lý. Nam giới có thể kết hợp lá hẹ trong bữa ăn hoặc ép nước lá hẹ uống để chữa yếu sinh lý.
  • Trị yếu sinh lý bằng rễ cau: Rễ cau là cách chữa yếu sinh lý mang đến những hiệu quả khá tốt. Lý do là vì trong rễ cau có chứa các hoạt chất như ancaloit, khi đi vào cơ thể sẽ tác động lên các dây thần kinh khiến có dấu hiệu của bệnh được giảm dần.
  • Chữa yếu sinh lý bằng gừng tươi: Trong Đông y, gừng tươi là một dược liệu điều trị được rất nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có cả yếu sinh lý. Gừng có tính cay ấm, có chứa các thành phần có khả năng làm kích thích sự co thắt mạch máu để lưu máu đến dương vật tốt hơn, tăng khả năng cương cứng, khỏe mạnh hơn trong "cuộc yêu".
  • Hành tây điều trị yếu sinh lý: Hành tây là nguyên liệu được dùng để trị yếu sinh lý nam hiệu quả, theo các nghiên cứu hành tây có tính ấm, cay nồng và có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, hành tây có chứa nhiều hoạt chất rutin, vitamin, kali, chất xơ, phốt pho, magie... để cải thiện chức năng sinh lý, tăng khả năng tuần hoàn máu, cải thiện chất lượng tình dục, giảm lão hóa.
  • Tỏi để cải thiện bệnh yếu sinh lý: Tỏi có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt. Tỏi sẽ giúp tăng cường lượng máu đưa đến dương vật để giúp phái mạnh có thể cương cứng lâu hơn và kéo dài thời gian quan hệ.

Ngoài các phương pháp đã kể ở trên thì còn có rất nhiều các phương pháp điều trị dân gian khác như là sử dụng măng tây, trứng gà, cần tây... Nhưng để có thể thấy được hiệu quả thì đòi hỏi nam giới cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài, và chỉ có tác dụng với những trường hợp mới chớm bệnh chứ không có hiệu quả với những trường hợp bệnh nặng.

Tuy nhiên, vẫn chưa cơ sở khoa học chứng minh các phương pháp này sẽ chữa trị bệnh yếu sinh lý khỏi bệnh, mà chỉ là biện pháp để hỗ trợ quá trình chữa yếu sinh lý, nên vẫn cần người bệnh nên chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám và lắng nghe sự tư vấn trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bệnh yếu sinh lý bằng tâm lý trị liệu

Nếu nguyên nhân yếu sinh lý là do nam giới bị áp lực tâm lý, lo lắng, căng thẳng, stress kéo dài sẽ gây ức chế đến hệ thần kinh, làm cơ thắt cơ trơn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh lý của nam giới.

Khi bản thân không có cách nào để cải thiện tinh thần của bản thân thì sẽ cần tìm đến các trung tâm ý tế để được hỗ trợ bởi các chuyên gia tâm lý, áp dụng tâm lý trị liệu để giúp tinh thân có thể ổn định, tâm lý thoải mái, tự tin khi bước vào "cuộc yêu".

Điều trị bệnh yếu sinh lý bằng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt

Liệu pháp châm cứu, bấm huyệt sẽ có tác dụng làm khai thông khí huyết, tăng cường quá trình lưu thông máu dồn đến cơ quan sinh dục tốt hơn từ đó dương vật có thể dễ dàng cương cứng, kiểm soát khả năng xuất tinh trong lúc quan hệ tình dục và hạn chế không xuất tinh sớm, kéo dài thời gian.

Một số các huyệt liên quan đến bộ phận sinh dục được tập trung trị liệu để cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới như là huyệt quan nguyên, huyệt thận du, huyệt khí hải, huyệt mệnh môn, huyệt nội quan... Với phương pháp y học cổ truyền là châm cứu, bấm huyệt đang được áp dụng phổ biến, đem đến hiệu quả ngay cả với những trường hợp bệnh giai đoạn nặng.

Nhưng vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm như là tốn thời gian điều trị, công sức đi lại của người bệnh, cần kiên nhẫn áp dụng trong một thời gian dài mới có được kết quả, chi phí cho nhiều lần điều trị cũng sẽ làm tốn kém.

Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, nam giới không nên chủ quan khi thấy có những dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý mà nên chủ động đi thăm khám để được thăm khám và điều trị đúng với tình trạng sức khỏe của bản thân, an toàn, hiệu quả.

Nếu nam giới chưa biết phải điều trị yếu sinh lý tại đâu thì Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ là một địa chỉ khám chữa yếu sinh lý ở đâu uy tín, chất lượng tại Hà Nội mà người bệnh nên lựa chọn. Phòng khám đã và đang điều trị khỏi bệnh cho hàng nghìn nam giới với những phương pháp hiện đại, tiên tiến, mang đến trải nghiệm hài lòng, trả lại sức khỏe toàn diện cho phái mạnh.

Trong bài viết trên đã tổng hợp 9 cách chữa trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả cho nam giới, hy vọng rằng đã mang đến những thông tin bổ ích, để chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân và nhanh chóng chữa yếu sinh lý để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Nếu bạn có thắc nào mong muốn được giải đáp vui lòng liên hệ đến số hotline/zalo hoặc nhắn trong khung chat để được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia y tế.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2008 - 2024
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám