Viêm tinh hoàn cấp tính

Bệnh viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, cần có kiến thức tổng quan về viêm tinh hoàn cấp tính để có cách phòng tránh hiệu quả.

Viêm tinh hoàn cấp tính

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà nguyên nhân gây viêm tinh hoàn cấp tính chủ yếu do vi khuẩn orchoitis và vi rút orchitis:

• Viêm tinh hoàn cấp tính do vi khuẩn orchitis: Do viêm ống cuộn kết nối với các ống dẫn tinh và tinh hoàn. Khi niệu đạo hoặc bàn quang bị nhiễm trùng sẽ lây lan tới mào tinh hoàn, nguyên nhân là do mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đặc biệt là chlamydia và bệnh lậu.
  • Viêm tinh hoàn cấp tính do vi rút orchitis: Đa phần các trường hợp mắc viêm tinh hoàn mãn tính do biến chứng của bệnh quai bị, tỷ lệ này chiếm tới 30%, thường sau 4-6 ngày sau khi nhiễm bệnh.

Triệu chứng viêm tinh hoàn cấp tính

Trong giai đoạn đầu người bệnh sẽ có triệu chứng sốt, sưng tấy và đau phần bìu da, bạch cầu tăng, đau vùng bụng dưới và háng, mào tinh sưng. Khi phạm vi lây nhiễm rộng thì có triệu chứng phù nề mào tinh và tinh hoàn, mào tinh dày lên và bị sưng. Thông thường các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính sẽ giảm sau 1 tuần nhiễm bệnh.

Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới mãn tinh với triệu chứng sưng đau vùng háng, đau bìu rồi lan xuống phần háng, đau phần bụng dưới và bộ phận sinh dục. Khi sờ tinh hoàn thấy xơ cứng và đau, người bệnh có thể cảm nhận được ống dẫn tinh dày lên khi kiểm tra tinh hoàn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính

• Gây viêm nhiễm đường tiết niệu, thận, tuyến tiền liệt hoặc những bộ phận khác…nếu khi viêm tinh hoàn cấp tính không được điều trị kịp thời.
  • Giảm ham muốn tình dục, trong trường hợp nặng có thể mất hẳn khả năng tình dục.
  • Apxe bìu, khi apxe to sẽ chèn ép một số bộ phận trong cơ thể gây viêm loét tinh hoàn
  • Teo tinh hoàn: Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm có thể dẫn tới tình trạng teo tinh hoàn, đây là bệnh rất khó điều trị và nguy hiểm vì ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.
  • Biến chứng nguy hiểm nhất của viêm tinh hoàn cấp tính là gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới do lượng tinh trùng bị giảm hoặc chất gây tắc ống dẫn tinh.

Bệnh viêm tinh hoàn cấp tính không quá nguy hiểm tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng đáng lo ngại tới sức khỏe nam giới, đặc biệt là khả năng sinh sản vì vậy thì thấy cơ thể có những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính nam giới nên đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa Thái Hà, làm việc vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí trên hệ thống website và hệ thống tổng đài đường dây nóng 0365115116. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề viêm tinh hoàn cấp tính, hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 0365116117 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.