Cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất

Bệnh lậu là bệnh xã hội thường gặp ở tuổi sinh sản, những bạn trẻ có quan hệ tình dục không an toàn là đối tượng chiếm tỷ lệ cao mắc lậu. Bệnh khuẩn lậu tiến triển sang giai đoạn mạn tính có nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ bởi vậy cần tìm ra cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất.

Song cầu khuẩn lậu có dạng hình hạt cà phê, đi với nhau theo từng cặp một. Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh rất ngắn là 3-5 ngày, sau thời gian này là bắt đầu bệnh lậu có những biểu hiện. Thường thì dấu hiệu bệnh lậu dễ nhận biết nhất là khi có tiết dịch mủ tại lỗ niệu đạo, tuy nhiên còn nhiều dấu hiệu quan trọng khác mà bạn cần lưu ý:

Cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Nam giới mắc bệnh lậu thường dễ có những phát hiện sớm hơn nữ giới rất nhiều, dấu hiệu đầu tiên là khó tiểu: tiểu buốt, tiểu dắt nước tiểu có mủ đặc màu vàng. Dọc niệu đại ngứa và mỗi lần tiểu thấy hiện tượng đau; xung quanh quy đầu và dương vật ngứa, sưng đỏ. Dịch mủ màu vàng nhày như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo sau mỗi lần đi tiểu nhất là vào sáng sớm; cảm giác đau rát khi dương vật cương cứng, đau khi giao hợp; mệt mỏi, nổi hạch và có sốt nhẹ.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Nữ giới khó phát hiện được bệnh lậu nên đa phần khi bệnh nặng (lậu mãn tính) thì mới có những dấu hiệu rõ rệ. Các dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới: đái rắt, đái buốt, nước tiểu cũng có kèm mủ màu vàng; vùng âm hộ, âm đạo ngứa rát; đau bụng dưới âm ỉ, đau vùng xương mu; các biểu hiện viêm nhiễm như âm đạo sưng tấy, có mủ, cổ tử cung đỏ, trợt phù; đau vùng hạ vị, bụng dưới mộ bên hoặc cả hai; các biểu hiện sốt, buồn nôn cho thấy lậu đã lây lan làm viêm nhiễm lên phần phụ.

Những nguyên nhân gây nên bệnh lậu

• Quan hệ không an toàn: Bệnh lậu là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do có sự cọ sát do tiếp xúc dương vật và âm đạo nên vi khuẩn lậu nhanh chóng xâm nhập và lây truyền sang cơ thể bạn. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp của bệnh lậu.
  • Do vết thương bên ngoài da: Vi khuẩn lậu có thể lây nhiễm thông qua vết thương để đi vào cơ thể, chính bởi vậy bạn nên chú ý đến xử lý những vết thương.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: bệnh nhân mắc lậu nếu mang thai, đứa bé sinh ra có nguy cơ cao bị lậu ở mắt. Ngoài ra thì khi mang thai, dễ bị nhiễm trùng ối, lây nhiễm cho cả bào thai.
  • Do sức đề kháng yếu: những đồ cá nhân như khăn tắm, quần lót, bồn tắm, bồn cầu…có dính vi khuẩn lậu thì nếu bạn có sử dụng chung chạ những đồ này với người bệnh thì rất có khả năng bạn bị lậu.

Cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất

Các xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ tìm ra chính xác bạn có bị nhiễm lâu hay không. Lậu giai đoạn đầu gọi là giai đoạn cấp tính thường điều trị nhanh chóng và triệt để, lậu mạn tính điều trị cần lâu dài và dễ tái phát.

Bệnh lậu có thuốc điều trị riêng, người bệnh trong quá trình điều trị cần uống đủ thuốc, đủ liều, nghe theo những hướng dẫn của bác sĩ. Có nhiều trường hợp do xấu hổ và e ngại nên không đến các cơ sở y tế điều trị mà tự mua thuốc về dùng gây ra những nguy hiểm . Đó là anh Nguyễn văn T. (28 tuổi, Ninh Bình), anh bị lậu trong một lần quan hệ tình dục không dùng bao cao su với gái mại dâm. Do là dân tài xế lên chuyện quan hệ với gái mại dâm là chuyện thường xuyên. Sau 5 ngày anh bắt đầu có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, anh đã mua thuốc kháng sinh về uống trong hai tuần. Không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn nặng nề hơn, anh mới đi khám và được chẩn đoán là bị lậu mạn tính.

Kết hợp với điều trị bằng thuốc, phương pháp điều trị DHA được sử dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả tuyệt đối trong điều trị bệnh lậu.

Phương pháp DHA có đột phá trong việc phá vỡ nguyên thể DHA của khuẩn lậu, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể. Phương pháp đã áp dụng thành công cho rất nhiều người bệnh đến điều trị tại Phòng khám.

Lời khuyên từ các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà đó là đi khám và điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt để tránh những nguy hại tới sức khỏe sinh sản.

Phòng khám đa khoa Thái Hà 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, địa chỉ chuyên khám chữa bệnh bệnh lậu uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc về Cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất xin gọi tới đường dây nóng: 01665116117 hoặc  01665115116 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.