Bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu có hình hạt cà phê Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh lậu không chỉ có ở cơ quan sinh dục mà còn rất phổ biến ở miệng. Lậu cấp tính nếu không có những điều trị kịp thời sẽ chuyển thành bệnh lậu mãn tính. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về Lậu mãn tính - bệnh lậu mãn tính.

Bệnh lậu xuất hiện từ năm 1550 TCN nhưng cho đến thế kỷ 13 nhân loại mới biết đến căn bệnh đáng sợ này. Bệnh lậu lây truyền với tốc độ nhanh chóng, trên cả thể giới nơi đâu cũng có mầm mống của căn bệnh nguy hiểm này.

Đường lây nhiễm của bệnh lậu ngoài qua đường tình dục thì tiếp xúc trực tiếp với song cầu khuẩn như dùng chung đồ lót, khăn tắm, quan hệ bằng miệng, hôn người bị bệnh lậu ở miệng thì cũng đều có nguy cơ cao bị nhiễm lậu. Bệnh lậu cũng lây nhiễm qua đường máu, từ mẹ sang con.

Bệnh lậu mãn tính

Lậu cấp tính xuất hiện ngay sau thời gian ủ bệnh khoảng 3-5 ngày (với nam giới) và 5-7 ngày (với nữ giới), sau thời gian này thì tùy theo mỗi người mà sẽ có biểu hiện rõ ràng hay giấu kín. Đa phần thì ở giai đoạn lậu cấp tính bệnh nhân đã bắt đầu có rỉ dịch mủ màu vàng ở ống niệu đạo, hay âm đạo có khí hư vàng mùi hôi tanh. Vùng kín sưng đỏ, rát và có hiện tượng tiểu buốt, tiểu dắt. Ở nữ giới giai đoạn lậu cấp tính khó phát hiện, khi đi khám thì lậu hầu hết chuyển sang giai đoạn mãn tính rồi.

Triệu chứng của bệnh lậu

Biến chứng của bệnh lậu mãn tính rất nguy hiểm, kể cả nam hay nữ bị lậu thì cơ quan sinh dục đều bị tổn thương và khả năng mang thai rất khó:

• Nữ giới: Bệnh lậu gây ra viêm nhiễm âm hộ, âm đạo, tạo nên nhiều túi mủ, viêm nhiễm đi sâu vào những cơ quan lân cận như vùng chậu gây viêm tắc vòi trứng, buồng trứng gây khó khăn trong thu thai.
  • Nam giới: Bí tiểu, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm nhiễm ngược dòng vào bàng quang, tuyến tiền liệt…gây ra vô sinh.

Biểu hiện nào cho biết bạn đang bị lậu mãn tính ?

Bệnh lậu đã chuyển sang mạn tính là khi đã có một thời gian khá dài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, từ lậu cấp tính nhưng không có điều trị tích cực hoặc chủ quan không phát hiện ra bệnh, không đi điều trị để bệnh thành lậu mãn tính.

So với lậu cấp tính thì lậu mạn tính vẫn có những biểu hiện: tiểu buốt, tiểu khó tiểu, nhưng tiểu buốt nhẹ và hơi gắt chứ không còn cảm giác tiểu đau như dao cắt nữa. Nước tiểu đôi khi có lẫn máu và ở nữ giới khí hư âm đạo tăng tiết nhiều, nam giới chỉ còn rỉ dịch mủ vào sáng sớm chứ không còn rỉ rịch mủ trong mỗi lần đi tiểu. Nhìn chung lậu mạn tính các triệu chứng bên ngoài rất nghèo nàn.

Điều trị lậu mãn tính có dễ dàng ?

Bệnh lậu cấp tính ở giai đoạn đầu của bệnh lậu, nên việc điều trị đơn giản và nhanh chóng, còn với bệnh lậu mãn tính, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết điều trị cần thời gian và sự hợp tác tích cực của người bệnh.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi hẳn nhưng bệnh nhân phải điều trị theo phác đồ, bệnh nhân uống đủ thuốc, đủ liều. Trong thời gian này tốt nhất không nên có quan hệ tình dục không an toàn. Thời gian điều trị theo từng tình trạng mỗi người nên có người điều trị nhanh có người điều trị hiệu quả lại rất chậm.

Tinh thần thoải mái và chú ý đi tái khám theo chỉ định, sẽ giúp bạn mau chóng có kết quả tốt. Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề Lậu mãn tính - bệnh lậu mãn tính , bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa Thái Hà, hoặc gọi 0365116117 để được vấn miễn phí.